Con khóc khi đi nhà trẻ, làm sao đây?

Thứ sáu - 04/01/2013 10:31
Đến tuổi đi học mẫu giáo con bạn phải tới trường với các bạn, nhưng bé lại chỉ muốn ở nhà, hễ cứ đi học là khóc đòi về. Cha mẹ cần khích lệ để trẻ có hứng thú đến lớp mà không phải cáu giận hay ép buộc trẻ.

Trước khi cho con đi nhà trẻ, hãy giới thiệu cho con về nơi con sẽ đến. Hãy mô tả lớp mẫu giáo thật sinh động, có sân chơi rộng, có rất nhiều bạn để con chơi thỏa thích… trong những lúc đó bố mẹ bận đi làm, chị đi học không thể ở nhà chơi với con được.

Bạn hãy khích lệ trẻ, giúp trẻ hòa nhập với bạn bè cùng lớp mẫu giáo

Bố mẹ hãy an ủi, động viên trẻ bằng cách dành ít thời gian ở lại cùng con trong lớp mẫu giáo vào những ngày đầu tới lớp. Nói chuyện thân mật với giáo viên để các bé cảm thấy những người này cũng giống như bố mẹ mình và không có gì phải đáng sợ. Với những bé khó hòa nhập, có thể bố mẹ cần phải làm điều này nhiều lần để giúp trẻ quen với lớp.

Khi đưa con tới lớp, ra về, bố mẹ hãy chia tay con một cách thật tự nhiên và vui vẻ, có thể dùng một vài lời động viên bé để trẻ thấy rằng ở đây cũng không khác gì ở nhà, không có điều gì phải e sợ. Nếu bé khóc không chịu vào lớp bạn kiên quyết đưa trẻ vào lớp. Có thể nhờ các giáo viên ra nắm tay, dắt trẻ vào lớp để trẻ cảm thấy cô giáo đang chào đón mình, và cô giáo cũng thật gần gũi như mẹ, như chị ở nhà. Như vậy trẻ sẽ thoải mái hơn khi bước vào lớp học.

Nếu một đứa trẻ nhận thấy sự quan tâm, quyến luyến không nỡ rời con của cha mẹ, nó sẽ không chịu rời bố mẹ hoà nhập vào môi trường mới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Các bài viết khác